Mild Breath

เที่ยวสนุก กินอร่อย พักสบาย

18 ก.ค. 2559, 07:29 น. 3,714

Line

กำลังมองหาที่ถ่ายรูปกับเพื่อนอยู่ใช่ไหม วันนี้ MildBreath จัดให้แบบ 1 Day Trip ได้รูปแบบจัดเต็มไปเลยครบทุกวิว เราพาไปถ่ายรูปที่สะพานไม้เขาปิหล่ายที่ได้วิวทะเลสุดชิค สะพานปูนชมวิวหาดนาใต้ ชมฝูงควายที่สะพานเหล็กที่ได้วิวภูเขามาด้วย และท้ายสุดของทริปกับสรีทอาร์ทที่ถนนเมืองเก่าตะกั่วป่า วันเดียวเที่ยวครบทุกวิว ยังไงมาดูกันเลยคะ

ที่แรกที่เราจะไป สะพานไม้เขาปิหล่าย

เริ่มแรกเราออกเดินทางออกจากภูเก็ต จากสะพานสารสิน ผ่านร้านพิงงา สามารถแวะทานมื้อเช้าที่ร้านนี้ได้ เค้าขายติ่มซำ และอาหารตามสั่ง ออกจากร้านพิงงา สังเกตุด้านซ้ายมือ นับไปเป็นซอยที่ 2 เข้าทางซอยนี้เลยคะ เป็นทางที่เข้าไปถึงหาดเขาปิหล่ายและนาใต้คะ ขับเลาะริมหาดมาเรื่อยๆ ผ่านโรงแรม ต่างๆ สังเกตด้านซ้ายมือเห็น บริษัทซีสสยามภูเก็ตจำกัด

สังเกตุอีกอย่าง นี้คือ สถานที่ส่วนบุคคลนะคะ เพราะฉะนั้น เอารถจอดไว้ด้านหน้านะ

จอดรถแล้วก็เดินเข้าไปซะ

มาถึงแว้ว

ชิคและชิวสุดๆ สะพานไม้เขาปิหล่าย ตั้งอยู่ที่หาดเขาปิหลาย ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นสถานที่ที่ ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปคู่สะพาน หรือถ่ายใต้สะพานกันมาก ในสมัยก่อนเป็นสะพานสำหรับเดินขึ้นลงของชาวเรือ ปัจจุบันเค้าได้อนุรักษ์ไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา

Next สะพานปูน ขับรถออกมาตามทางเดิมเลาะริมหาด ขับมาจนสุดทาง ถ้าเลี้ยวขวาไปนาใต้ ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามา สะพานปูนตรงนี้ มองเห็นหาดเขาปิหล่ายและนาใต้ทั้งหาดเลยคะ สะพานทอดยาวออกไป รถยนต์สามารถวิ่งได้ ดูสวยดี

Next แวะกินสเต๊ะในเมืองพังงา เราชอบไส้ อร่อยสุด  มันหนึบๆ คือมันมีอะไรให้เคี้ยวดี

Next สะพานเหล็กโคกขนุน ชมฝูงควายและวิวแบบภูเขา อยู่ระหว่างทางที่ขับไปยังตัวเมืองตะกั่วป่า

สะพานเหล็กนี้ เป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้าน มอเตอร์ไซค์ผ่านทางนี้ตลอดเลย สะพานเหล็กโคกขนุนนี้ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำตะกั่วป่า ถ้าในช่วงหน้าฝน น้ำจะเต็มแม่น้ำเลย สะพานยาว 200 เมตร ส้รางขึ้นมาในปี 2511 โดย บริษัท จุติ บุญสูง โคกขนุน จำกัด เหล็กที่สร้างสะพานนี้ เป็นเหล็กจากเรือขุดแร่

Next สตรีทอาร์ทเมืองตะกั่วป่า บ้านที่นี้เป็นไสตล์ชิโนโปตุกีส ออกเดินทางออกจากสะพานเหล็ก เข้าไปในเมืองตะกั่วป่า ลองตามหา ภาพวาด บนสตรีทอาร์ทดูกัน

ไม่ต้องไปไกลถึงสิงค์โปร สวยพิๆกัน ไม่ต้องกลัวรถชนเหมือนถนนที่ภูเก็ต สามารถยืน ชิวๆ กลางถนนแบบนี้ได้สบาย สวยๆแบบนี้ ที่เมืองเก่าตะกั่วป่าเท่านั้น

บ้านเราเค้าเรียกว่า "รถโพ้ถ้อง'

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ ลองแวะไปเที่ยวกัน เมืองเก่าตะกั่วป่า เมืองน่ารักๆอีกเมืองนึง

ประเภท : ที่เที่ยว
เบอร์โทรศัพท์ : -
อีเมล : -
เว็บไซต์ : -
Facebook : -
ที่อยู่ : ต. ตะกั่วป่า อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา

รูปภาพเพิ่มเติม

ติดป้าย : สะพานไม้พังงา   สะพานไม้เขาปิหล่าย   ตะกั่วป่า   สตรีทอาร์ทพังงา   เขาปิหล่าย   สะพานไม้เขาปิหล่าย