Mild Breath

เที่ยวสนุก กินอร่อย พักสบาย

11 มี.ค. 2560, 11:20 น. 1,889

Line

หากอยากจะไปชมวิว ทิว ทัศน์ ของภูเขาไฟฟูจิ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นแล้วแหละ เพราะที่นี่ ภูป่าเปาะ เราสามารถเห็นวิวคล้ายๆกับ ภูเขาฟูจิได้เหมือนกัน จึงได้ชื่อว่า "ฟูจิเมืองไทย" หรือ"ฟูจิเมืองเลย" คะ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ภูป่าเปาะ....จุดชมวิวฟูจิเมืองเลยนั่นเอง wink

ภูเขาที่เราเห็นเหมือนภูเขาฟูจินั้น ความจริงแล้วมีชื่อว่า ภูหอ แต่ด้วยความที่มีลักษณะและหน้าตาคล้ายคลึงกับภูเขาไฟฟูจิ จึงนำคำว่า 'ฟูจิเมืองไทย' หรือ 'ฟูจิเมืองเลย' มาใช้เรียกเพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวนั่นเอง ซึ่งเราสามารถเห็นฟูจิเมืองไทยและวิว 360 องศาได้ที่เนินเขา ภูป่าเปาะที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตรคะ สวยไม่แพ้กันกับฟูจิซังของญี่ปุ่นเลย ^^

การเดินทางมายังภูป่าเปาะนั้น ไม่ยากเลย ภูป่าเปาะนั้นอยู่ในบ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย (สามารถแวะเที่ยวตลาดหนองหินรองท้องด้วยร้านแถวนั้นด้วยได้คะ ^^) ขับเข้าไปทางเดียวกันกับ สวนหินผางาม หรือคุณหมิงเมืองเลย โดยห่างออกไปจากคุณหมิงเมืองเลยประมาณ 700 กิโลเมตร โดยให้สังเกตป้าย "ฟูจิเมืองเลย" ไว้คะ แต่ แต่ แต่ จะไปชมวิว 360 องศาได้นั้น ไม่สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปได้นะคะ จำเป็นต้องจอดรถไว้ด้านล่าง แล้วติดต่อที่ทำการเพื่อซื้อตั๋วรถอีแต๋น หรือ รถอีแต๊ก ซึ่งเป็นรถรับส่งเราให้ไปยังจุดหมายปลายทางของเรา ค่าบริการคนละ 60 บาท รวมไป-กลับ พร้อมไกด์นำเที่ยวด้วยคะ

มาติดต่อซื้อบัตรและรับบัตรคิวได้ที่นี่คะ

รถอีแต๊ก พาหนะของเราคะ

วิวระหว่างทางยังเป็นพื้นฝุ่นอยู่คะ (อย่าลืมเตรียมผ้าปิดปากไปน้ะ)

ระหว่างทางมีทุ่งหญ้าทั้ง 2 ข้างทาง เข้ากับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกสุดๆเลยคะ yes

ระหว่างทางจะผ่านจุดชมวิว 4 จุดด้วยกัน

จุดชมวิวที่ 1 : แค่จุดแรกนี้ก็สวยแล้วคะ ฮัลโหลลลลล แฝดฟูจิซังงงง ^^/

จุดชมวิวที่ 2 : เป็นจุดที่เหมาะแก่การรอดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกเนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งเห็นวิวได้ทั้ง 2 ฝากฝั่ง แถมยังมีมุมชิงช้าน่ารักๆ ให้ถ่ายด้วยค่ะ

ส่วนวิวอีกด้านหนึ่งหากมองดีๆจะเป็นรูปผู้หญิงนอนหงายอยู่คะ เห็นกันไหมเอ่ย อิอิ

ปล. ที่นี่สัญญาณของทุกเครือค่ายเข้าถึงนะคะ live หรือโพสลงโซเชี่ยวเน็ตเวิร์คได้ สบายโล้ดดดด laugh

จุดชมวิวที่ 3 : จะเป็นวิวฝั่งตรงข้ามกับภูเขาฟูจิเมืองเลยคะ

ก่อนจะไปชมวิวจุดที่ 3 กันนั้นต้องผ่านทางขึ้นที่มีดอกไม้เรียงรายสวยๆแบบนี้ ขึ้นบันไดไม่กี่ขั้นคะ ไม่ต้องตกใจไปน้ะ แฮะๆ wink

จุดชมวิวที่ 4 : เป็นจุดชมวิว 360 องศา ซึ่งต้องเดินด้วยเท้าขึ้นไปอีกเป็นระยะประมาณ 2 กิโลเมตร ระหว่างทางขาขึ้นไปชมวิวจุดที่ 4 มีต้นไผ่ปลูกเรียงรายกัน ซึ่งแอบคล้ายกับก่อไผ่ในเมือง arashiyama ของประเทศญี่ปุ่นเลยคะ หามุมถ่ายรูปชิคๆได้เล้ย  cheeky

Tah dah… ในที่สุดเราก็มาถึงจุดชมวิว 360 องศาภูป่าเปาะกันแล้ว เย้ ^^/

อย่าลืมมาถ่ายรูปกับป้าย 'ผู้พิชิตยอดเขาภูป่าเปาะ'กันน้า

เหมาะแก่การรอคอยดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก จริงๆคะ

หากเป็นช่วงเช้าและเป็นช่วงหน้าฝนจะเห็นทะเลหมอกด้วย แต่เผอิญแอดมินไปช่วงปลายฤดูหนาวเดือนกุมภาพันธ์ ไม่มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกจึงตัดสินใจมาดูพระอาทิตย์ตกดินแทนคะ

ข้างๆภูหอ หรือ ฟูจิเมืองเลยนั้นคือ 'เขื่อนน้ำเลย' หากใครมีเวลาแวะไปเที่ยวได้นะคะ มีบริการล่องแพและสามารถมองเห็นวิว ฟูจิเมืองเลยจากแพด้วยคะ

วิว 360 องศา  วิวตรงข้ามกับภูหอ หรือ ฟูจิเมืองเลยคะ  สวยใชไหมล้าาาา

หากถามว่าไปหน้าไหนดี : ช่วงปลายฝนต้นหนาว และช่วงหน้าหนาว จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเยอะสุดเพราะอากาศหนาวเย็น และมีทะเลหมอกในบางวัน เหมาะแก่การขึ้นชมทะเลหมอกในยามเช้าพร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้นคะ

แต่ทว่าหากมีโอกาสเดินทางไปช่วงหน้าร้อน ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะคุณสามารถขึ้นชมฟูจิเมืองเลยยามพระอาทิตย์ตกได้เช่นกัน สวยไปอีกแบบน้า

เอาหละหมดเวลาสนุกแล้วสิ....เมื่อชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกเสร็จแล้วก็สามารถเดินลงมาขึ้นรถอีแต๊กเพื่อกลับไปด้านล่างโดยไม่ต้องขึ้นคันเดิมก็ได้คะ เลือกคันไหน กระโดดขึ้นได้เล้ยยยยย

พักที่ไหนดี

บริเวณใกล้เคียงกับฟูจิเมืองเลยมีชาวบ้านให้บริการ homestay โดยคิดหัวละ 350 ต่อคืน มีบริการอาหารให้ 2 มื้อ หากไปช่วงหน้าหนาวหรือช่วงเทศกาลท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเต็มเร็วมาก ฉะนั้นหากต้องการสำรองบ้านพักให้ติดต่อคุณวิไล เบอร์โทร 0836686885 คะ

แต่ถว่าทริปนี้แอดมินมีโอกาสได้ไปพักที่ Smile Box coffee & Resort ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก 4 แยกหนองหิน (หรือตลาดหนองหิน) เป็นที่พักแนวใหม่สร้างจากตู้ container เก๋ไก๋มากเลยคะ :)

มีมุมให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจด้านนอกด้วย ตกแต่งได้น่ารักมากคะ เป็นสไตล์ vintage นิดๆ ผสมกับ retro หน่อยๆ

ห้องของแอดมินเป็นห้องสำหรับ 4 คนเตียงนอนสบาย ห้องน้ำกว้างขวาง มีน้องช้างยืนต้อนรับอยู่ด้วยน้ะ ^^ เห็นไหมเอ่ย

นอกจากนี้ที่นี่มีบริการอาหารเช้าแบบง่ายๆให้ด้วยเป็นขนมปังและกาแฟ และที่นี่ยังเปิดเป็นร้านกาแฟด้วยคะ สามารถสั่งชา กาแฟ แล้วมานั่งกินชิวๆได้เล้ยยย ^^

บรรยากาศดีงาม สามารถเห็นฟูจิเมืองเลยจากที่พักด้วยน้ะ หากไปพักช่วงวันที่ 1 ตุลาคมจะสามารถเห็นพระอาทิตย์ตกอยู่บนยอดฟูจิเมืองเลยเลยคะ เจ้าของที่พักใจดี น่ารักมากๆ แอดมินแนะนำที่นี่เลยค้า ^^

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ อาริกาโต๊ะโกไซมัสสสค้ะ  บ้ายบาย.....ฝาแฝดฟูจิซัง ^^

หากได้ไปสัมผัสแล้ว....คุณจะหลงรัก ฟูจิเมืองเลย heart

ประเภท : ที่เที่ยว
ที่อยู่ : บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ต. ปวนพุ อ. หนองหิน จ. เลย

ติดป้าย : ฟูจิ   ฟูจิเมืองเลย   ฟูจิเมืองไทย   ภูเขาไฟฟูจิ   ภูเขาฟูจิ   เที่ยวเลย   เลย   เที่ยวไทย   ขึ้นเขา   เดินเขา   ภูเขา   เที่ยวเมืองไทย   เที่ยวเมืองเลย   ไปเที่ยวไหนดี   ภูป่าเปาะ   เมืองเลย   เมืองไทย   สวยอะไรเบอร์นั้น   ดีต่อใจ